5 ý tưởng tạo nên TVC ấn tượng – Part 1

Điều quan trọng nhất không thể thiếu khi làm marketing chính là quảng cáo. Doanh nghiệp cần chi khá nhiều ngân sách cho chiến lược Marketing. Thế nhưng, làm thế nào để TVC quảng cáo ấn tượng và đạt hiệu quả cao nhất? Bài viết sau đây đưa ra 5 ý tưởng tạo nên TVC ấn tượng bạn cần biết!

TVC ấn tượng – Hiểu hơn về TVC quảng cáo

TVC quảng cáo (Television Commercials) một trong những loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, âm thanh sinh động. Nhằm mục đich để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng. TVC được phát sóng trên hệ thống truyền hình. Được biết, TVC quảng cáo đầu tiên trên truyềnh hình vào năm 1/7/1941 tại New York trên kênh 4 Đài truyền hình NBC. Nội dung đầu tiền của TVC chính là giới thiệu sản phẩm đồng hộ hiệu Bulova. Hiệu ứng khi khách hàng xem thấy video rất tốt.

 

TVC ấn tượng – Vai trò của TVC quảng cáo

  • Thương hiệu doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến hơn và hiệu quả hơn.
  • Quảng bá sản phẩm đến khách hàng, người tiêu dùng một cách chân thực và sống động nhất
  • Giúp hình ảnh của thương hiệu được xây dựng, củng cố trong mắt khách hàng.
  • Tạo đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo TVC.

5 ý tưởng tạo nên TVC ấn tướng

Phương pháp “nghĩ về lợi ích của khách hàng”

Một trong những bí quyết thành công trong bán hàng đó chính là hãy làm bạn với khách hàng. Bạn cần phải nghĩ đến lợi ích, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Chính vì thế, khi bạn truyền tải thông tin quảng cáo bạn hãy đưa những giá trị tích cực, thực tế cho khách hàng. Từ đó, họ có thể thấy được sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp hoàn toàn có giá trị và đáng tin cậy.

Làm TVC quảng cáo bằng cách “đánh dấu lãnh thổ”

Một trong những sản phẩm TVC quan trọng nhất là sự công nhận của khách hàng về thương hiệu của bạn, đặc biệt là tên thương hiệu và logo. Bạn có thể nhắm vào mục tiêu công chúng và khách du lịch bằng cách tài trợ bản đồ thành phố mà người ta có thể nhận được tại một trạm xe buýt hoặc nhà ga.

Mặc dù người dùng bản đồ có thể không quan tâm trực tiếp đến nhà tài trợ, thương hiệu của bạn ngay lúc này. Nhưng họ sẽ nhìn vào bản đồ nhiều lần khi họ sử dụng nó, và việc nhận dạng tên thương hiệu, logo của bạn trong não của họ sẽ không thể tránh khỏi.

Khuyến mãi! Khuyến mãi! Khuyến mãi

Thực tế cho thấy rằng, mọi người thích giảm giá, và chẳng ai sẽ nói không với giảm giá cả. Hãy tạo voncher hoặc mã khuyến mãi cho các dịch vụ của bạn. Thậm chí là tài trợ cho các thương hiệu khác để tăng nhận diện thương hiệu của bạn.

Làm TVC quảng cáo thông qua các chương trình khuyến mãi thực sự có nhiều cách để thực hiện. Bạn có thể đưa các giao dịch quảng cáo đến với nhiều đối tượng hơn, bằng cách hợp tác với một thương hiệu khác, thông qua trực tuyến hoặc các phương tiện điện tử. Dù bằng cách nào, bạn có thể kiếm “bội thu” nhờ giảm giá trong quảng cáo của bạn.

TVC ấn tượng – Tận dụng tối đa những gì mình có

 

Hãy hiểu điều này giống như những bức tường tạo nên một bức tranh tuyệt vời cho các nghệ sĩ, và bất kỳ không gian nào cũng có thể là một bức tranh cho các nhà thiết kế quảng cáo.

Bạn có thể sử dụng sàn của trung tâm thương mại để hiển thị quảng cáo hấp dẫn, hoặc chỉ sử dụng các thành phần của một địa điểm xung quanh và biến nó thành một thứ gì đó thú vị có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Vinci Media - Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo
                                       Vinci Media – 5 ý tưởng tạo nên TVC ấn tượng

TVC ấn tượng – Nắm bắt tâm lý của khách hàng

Quảng cáo TVC bạn cần nắm rõ một điều đó chính là thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình bằng tính chân thật và hình ảnh sống động. TVC quảng cáo chính là đại diện cho bộ mặt doạnh nghiệp khi tiếp cận khách hàng. Chính vì thế, khi bạn thể hiện một cảm xúc qua từng video quảng cáo, ngừoi xem sẽ tự nhiên hướng đến quảng cáo. Điều đó sẽ khiến doanh nghiệp thương hiệu bạn được ghi dấy ấn trong lòng người xem hơn.

Vinci Media – Đơn vị sản xuất TVC quảng cáo đúng quy chuẩn

Tiếp nhận và xử lý yêu cầu thông tin từ quý khách hàng

Bước đầu tiên không bao giờ có thể bỏ qua chính là tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng. Để sản xuất TVC quảng cáo về sản phẩm hay giới thiếu doanh nghiệp. Điều bắt buộc chính là xác định đối tượng khách hàng. Nắm rõ những yêu cầu về nội dung, hình thức, thông điệp,… Vì chỉ có như vậy mới xác định được các yếu tố về ý tưởng của TVC, xây dựng kịch bản cụ thể, kênh truyền hình nên hợp tác,…

Vinci Media - Quy trình sản xuất TVC quảng cáo
                                  Vinci Media – Quy trình sản xuất TVC quảng cáo

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo – Lên ý tưởng, soạn kịch bản

Có rất nhiều Agency sử dụng các mẫu TVC quảng cáo có sẵn để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến video quảng cáo trở nên nhàm chán, phổ biến và không để lại sức hút cho người xem. Đến với Vinci Media, yêu cầu khách hàng luôn được xử lý tốt nhất, tạo ra TVC hiệu quả nhất.

Những yêu cầu cần thiết để sản xuấ TVC quảng cáo hiệu quả:

  • TVC quảng cáo vào đúng thời điểm, sự kiện đang hot
  • Mang cảm xúc, đặc tính mới lạ và sáng tạo.
  • Video được lồng ghép với cốt chuyện nhân văn, cảm xúc tốt, ý nghĩa.
  • Sử dụng KOls hoặc Influencer.
  • Khiến họ có lý do để mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Sản xuất TVC quảng cáo – Viết kịch bản

Với video quảng cáo như TVC, thông điệp chỉ có thể truyền tải đến người xem trong khoảng 10 giây đến 1 phút. Chính vì thế, người viết kịch bản cần xác địnhVideo quảng cáo sẽ là những câu chuyện, nội dung được truyền đạt chỉ trong khoảng từ 10 giây – 1 phút. Bạn cần phải xác định câu chuyện đó sẽ tiến triển như thế nào, cảm xúc của người xem sẽ bị tác động như nào. Hãy cho những hình ảnh nổi bật và sáng tạo ở những giây đầu tiên để khán giả không ấn nút bỏ.