Các bước lập ads TVC hiệu quả

Chiến lược Marketing sử dụng TVC quảng cáo không còn quá xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên, làm thế nào để đạt được hiệu quả tối đa khi sử dụng loại hình này. Bài viết sau, Vinci media hướng dẫn các bước lập ads TVC bạn cần biết.

Ads TVC quảng cáo là gì?

TVC Quảng Cáo được viết tắt từ Television Commercials trong tiếng Anh. Đây là một trong những loại hình quảng cáo bằng hình ảnh nhằm giới thiệu về doanh nghiệp, dịch vụ/sản phẩm hoặc sự kiện…Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh ảnh giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện. Nó sẽ được phát sóng trên hệ thông truyền hình nhằm mang lại tương tác cao hơn.

Ads TVC có thực sự phù hợp với cách thức quảng cáo hiện nay

Trong thời đại công nghệ số, ngày càng phát triển như bây giờ. Ads TVC vẫn mang lại kết quả trong lĩnh vực truyền thông. Tuy nhiên, nếu so sánh kết quả so với trước đây thì không tốt bằng. Bởi khách hàng sử dụng rất nhiều loại kênh mang xã hội khác nhau. Chính vì thế, Ads TVC cần phải được thực hiện một cách bài bản và kỹ lưỡng.

Câu hỏi được đặt ra làm thế nào để ads TVC đạt hiệu quả tốt nhất có thể?

Ads TVC – Các bước xây dựng ads không thể bỏ qua

Để thuyết phục khách hàng

Ads TVC là thuyết phục khách hàng, và quy trình tạo quảng cáo là công thức thuyết phục khách hàng. Để tạo nên một TVC quảng cáo đạt kết quả tốt thì trước hết phải hiểu rõ TVC là gì? và cần nắm được vài bước cơ bản sau:

  1. Lấy dữ liệu người mua hàng (Client)
  2. Xây dựng ý tưởng kịch bản (Concept)
  3. Viết kịch bản văn học (Crips idea)
  4. Viết kịch bản có hình minh hoạ
  5. Chọn diễn viên (Casting)
  6. Sản xuất tiền kỳ
  7. Sản xuất hậu kỳ
  8. Xuất thành phẩm giao cho người mua hàng
                                          Ads TVC các bước xây dựng không thể thiếu

ads TVC  – 5 tiêu chí đánh giá độ hiệu quả

ads TVC – Nêu đúng thông điệp

Một TVC quảng cáo có ý tưởng hay và hấp dẫn nhưng thông điệp truyền tải không đúng hoặc không rõ ràng. Điều này khiến người xem không ấn tượng và khó nhớ để liên tưởng đến thương hiêu. Vì thế, doanh nghiệp sẽ không đạt được mục tiêu quảng bá sản phẩm của mình. Bất kể sản phẩm nào cũng nên được truyền tải một cách chính xác về thông điệp.

ads TVC – Ý tưởng mang tính sáng tạo

Có thể nói linh hồn của một sản phẩm quảng cáo chính là ý tưởng. Và tính sáng tạo được xem như một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá quảng cáo. Ở thời kì 4.0 có tính cạnh tranh cao, TVC quảng cáo sẽ không thể để lại ấn tượng trọng tâm trí khách hàng nếu quá đơn giản. Vì vậy, ý tưởng quảng cáo không những phải đáp ứng đúng thông điệp mà còn phải thú vị, mới lạ so với đối thủ cạnh tranh.

ads TVC – Nội dung phải hấp dẫn

Ý tưởng không những phải truyền tải đúng thông điệp, sáng tạo mà còn phải hấp dẫn. Người xem bị cuốn hút bởi 5 giây đầu tiên khi xem TVC quảng cáo. Làm thế nào để có thể làm TVC quảng cáo? Đơn giản, bố cục chặt chẽ, có cảm xúc ở nút cao trào chính là chìa khoá của TVC quảng cáo. Có thể nói, yếu tố cảm xúc rất quan trọng đối vói một quảng cáo. Với mỗi nội dung, mỗi ý tưởng nhỏ khác nhau, TVC cần có những cảm xúc khác nhau để tạo nên thương hiệu và ấn tượng trong lòng người xem. Bởi cảm xúc  sẽ  dễ dàng kết nối thương hiệu với khách hàng hơn.

ads TVC quảng cáo
                                      Ads TVC – Nội dung hấp dẫn

ads TVC –  Ghi điểm với chất lượng cao của hình ảnh, âm thanh

Điều gì khiến TVC quảng cáo có sức hút mạnh mẽ với người xem, đó chính là âm nhạc và hình ảnh. Yếu tố khiến bộ não con người dễ ghi nhớ và để lại ấn tượng mạnh hơn. Bên cạnh đó, 2 yếu tố này còn thể hiện cái hồn và cảm xúc của TVC quảng cáo. Chính vì thế, hình ảnh quảng cáo bao giờ cũng phải sắc nét, sống động. Mỗi giây, mỗi phút hình ảnh quảng cáo đều phải thật ấn tượng và đặc biệt. Điều này phụ thuộc rất nhiều tài năng của đạo diễn, đòi hỏi cần phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Ví dụ từ góc quay, độ sáng, phối cảnh để hình cảnh có thể kết nối cảm xúc nhiều nhất.

ads TVC – Những điểm nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh

Quảng cáo phải truyền thông một lợi ích. Nhưng nó phải phân biệt lợi ích đó ra khỏi những lợi ích mà đối thủ cạnh tranh đã hứa hẹn. Nhãn hàng vì thế phải truyền thông tính độc nhất. Sự độc nhất có thể nằm trong đặc tính vật lý của chính nhãn hàng (thí dụ như công thức sản phẩm) hoặc trong một gía trị nào khác liên kết mật thiết với nhãn hàng. Một trong số những gía trị đó là quảng cáo mà khi được truyền thông kiên định nó sẽ trở thành tài sản của nhãn hàng. Có thể đơn cử thí dụ của “vệt trắng sáng” và câu cảm thán “Ngạc nhiên chưa!” trong quảng cáo của nhãn hàng Tide.

Cho dù lợi ích có độc đáo hay không thì ít nhất cách mô tả lợi ích phải đạt được sự độc nhất.

—————————
𝐕𝐈𝐍𝐂𝐈 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀
🏬 Địa chỉ: 35A ngõ 102 Trường Chinh – Hà Nội
📞 Hotline: 0332997777 – 0392824567
📧 Email: mediavinci.production@gmail.com
🌐 http://vincimedia.vn/

Xem thêm: