5 ý tưởng tạo nên TVC ấn tượng – Part 2

Điều quan trọng nhất không thể thiếu khi làm marketing chính là quảng cáo. Doanh nghiệp cần chi khá nhiều ngân sách cho chiến lược Marketing. Thế nhưng, làm thế nào để TVC quảng cáo ấn tượng và đạt hiệu quả cao nhất? Bài viết sau đây tiếp tục đưa ra 5 ý tưởng tạo nên TVC ấn tượng bạn cần biết!

TVC ấn tượng – Hiểu hơn về TVC quảng cáo

TVC quảng cáo (Television Commercials) một trong những loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, âm thanh sinh động. Nhằm mục đich để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng. TVC được phát sóng trên hệ thống truyền hình. Được biết, TVC quảng cáo đầu tiên trên truyềnh hình vào năm 1/7/1941 tại New York trên kênh 4 Đài truyền hình NBC. Nội dung đầu tiền của TVC chính là giới thiệu sản phẩm đồng hộ hiệu Bulova. Hiệu ứng khi khách hàng xem thấy video rất tốt.

TVC ấn tượng phải có 5 yếu tố này

TVC ấn tượng – Cần bắt đúng xu hướng hiện tại trong thời điểm quảng cáo

Một trong những xu hướng cảo cáo khá phổ biến và chiếm nhiều sự quan tâm của các agency và ngay cả người xem. Sử dụng yếu tố này không chỉ bắt kịp nhịp quảng cáo của thị trường mà còn gây ấn tượng mạnh đối với khán giả. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm bắt đúng trên và thường sẽ là người đi đầu. Lúc đấy, quảng cáo mới thực sự có ý nghĩa.

TVC ấn tượng – bắt đúng xu hướng hiện tại

Mang cảm xúc hài hước, chút đùa vào quảng cáo

Cảm xúc của TVC quảng cáo cũng là yếu tố quang trọng khi tương tác với khán giả. Có một điểm chung khi các ý tưởng sản xuất TVC chính là xuất phát từ sở thích của khách hàng. Với một chút hài hước xen vào cảm xúc chính của quảng cáo sẽ giúp khán giả dễ dàng chấp nhận và ấn tượng hơn. Đặc biệt khi bạn bắt kịp trend hiện đang có.

Sử dụng yếu tố chơi chữ 

Puns hài hước, thông minh và khiến người xem phải suy nghĩ. Nếu bạn có thể đưa ra một cách chơi chữ hấp dẫn và thông minh liên quan đến thương hiệu của bạn và truyền tải thông điệp của bạn, bạn đã có một ý tưởng quảng cáo thú vị rồi!

Yếu tố đang yêu luôn là điều được chú ý

Mọi người thích những thứ đáng yêu, dễ thương. Chúng tôi nói về đôi mắt cún con, thỏ bông, hay những chú mèo con ngốc nghếch. Bất cứ điều gì có vẻ tốt cho mắt và làm tan chảy trái tim chắc chắn sẽ tạo một vị trí trong tâm trí người xem.

TVC ấn tượng – Thêm chú ý với tiếng chuông

Tiếng chuông vang lên đánh thức tâm trí người xem với cảm xúc quen thuộc trong tâm trí. Chỉ cần vài giây đầu, TVC quảng cáo hoàn toàn có thể tạo được ấn tượng đối với người xem. Ví dụ: tiếng chuông noel sẽ khiến khán giả ngân hàng bàn hát thánh ca quen thuộc,…

Vinci Media  – Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo part 1

TVC ấn tượng – Nêu đúng thông điệp

Một TVC quảng cáo có ý tưởng hay và hấp dẫn nhưng thông điệp truyền tải không đúng hoặc không rõ ràng. Điều này khiến người xem không ấn tượng và khó nhớ để liên tưởng đến thương hiêu. Vì thế, doanh nghiệp sẽ không đạt được mục tiêu quảng bá sản phẩm của mình. Bất kể sản phẩm nào cũng nên được truyền tải một cách chính xác về thông điệp.

TVC ấn tượng – Ý tưởng mang tính sáng tạo

Có thể nói linh hồn của một sản phẩm quảng cáo chính là ý tưởng. Và tính sáng tạo được xem như một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá quảng cáo. Ở thời kì 4.0 có tính cạnh tranh cao, TVC quảng cáo sẽ không thể để lại ấn tượng trọng tâm trí khách hàng nếu quá đơn giản. Vì vậy, ý tưởng quảng cáo không những phải đáp ứng đúng thông điệp mà còn phải thú vị, mới lạ so với đối thủ cạnh tranh.

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo – Nội dung phải hấp dẫn

Ý tưởng không những phải truyền tải đúng thông điệp, sáng tạo mà còn phải hấp dẫn. Người xem bị cuốn hút bởi 5 giây đầu tiên khi xem TVC quảng cáo. Làm thế nào để có thể làm TVC quảng cáo? Đơn giản, bố cục chặt chẽ, có cảm xúc ở nút cao trào chính là chìa khoá của TVC quảng cáo. Có thể nói, yếu tố cảm xúc rất quan trọng đối vói một quảng cáo. Với mỗi nội dung, mỗi ý tưởng nhỏ khác nhau, TVC cần có những cảm xúc khác nhau để tạo nên thương hiệu và ấn tượng trong lòng người xem. Bởi cảm xúc  sẽ  dễ dàng kết nối thương hiệu với khách hàng hơn.

TVC ấn tượng – Nội dung phải hấp dẫn

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo –  ghi điểm với chất lượng cao của hình ảnh, âm thanh

Điều gì khiến TVC quảng cáo có sức hút mạnh mẽ với người xem, đó chính là âm nhạc và hình ảnh. Yếu tố khiến bộ não con người dễ ghi nhớ và để lại ấn tượng mạnh hơn. Bên cạnh đó, 2 yếu tố này còn thể hiện cái hồn và cảm xúc của TVC quảng cáo. Chính vì thế, hình ảnh quảng cáo bao giờ cũng phải sắc nét, sống động. Mỗi giây, mỗi phút hình ảnh quảng cáo đều phải thật ấn tượng và đặc biệt. Điều này phụ thuộc rất nhiều tài năng của đạo diễn, đòi hỏi cần phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Ví dụ từ góc quay, độ sáng, phối cảnh để hình cảnh có thể kết nối cảm xúc nhiều nhất.