Vinci Media – 5 tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo hay? – Part 1

TVC quảng cáo ngày càng được nhiều doanh nghiệp tin dùng và lựa chọn sử dụng trong chiến lược truyền thông của mình. Làm thế nào doanh nghiệp bạn có thể đánh giá được hiệu quả của TVC quảng cáo? Bài viết sau, Vinci Media đưa ra 10 tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo hay.

Vinci Media – TVC quảng cáo là gì?

TVC Quảng Cáo được viết tắt từ Television Commercials trong tiếng Anh. Đây là một trong những loại hình quảng cáo bằng hình ảnh nhằm giới thiệu về doanh nghiệp, dịch vụ/sản phẩm hoặc sự kiện…Một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh ảnh giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện. Nó sẽ được phát sóng trên hệ thông truyền hình nhằm mang lại tương tác cao hơn. Bởi nhà đài sẽ phát TVC xen kẽ vào thời gian chiếu phát nội dung chính của chương trình. Chính vì thế, cách thức quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rất rộng và tiếp cận được đa số đối tượng khán giả. Tất nhiên với loại hình này hoàn toàn không bị giới hạn bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý.

Báo giá TVC quảng cáo - Lợi ích sử dụng video quảng cáo

Vinci Media  – 5 tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo part 1

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo – Nêu đúng thông điệp

Một TVC quảng cáo có ý tưởng hay và hấp dẫn nhưng thông điệp truyền tải không đúng hoặc không rõ ràng. Điều này khiến người xem không ấn tượng và khó nhớ để liên tưởng đến thương hiêu. Vì thế, doanh nghiệp sẽ không đạt được mục tiêu quảng bá sản phẩm của mình. Bất kể sản phẩm nào cũng nên được truyền tải một cách chính xác về thông điệp.

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo – Ý tưởng mang tính sáng tạo

Có thể nói linh hồn của một sản phẩm quảng cáo chính là ý tưởng. Và tính sáng tạo được xem như một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá quảng cáo. Ở thời kì 4.0 có tính cạnh tranh cao, TVC quảng cáo sẽ không thể để lại ấn tượng trọng tâm trí khách hàng nếu quá đơn giản. Vì vậy, ý tưởng quảng cáo không những phải đáp ứng đúng thông điệp mà còn phải thú vị, mới lạ so với đối thủ cạnh tranh.

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo – Nội dung phải hấp dẫn

Ý tưởng không những phải truyền tải đúng thông điệp, sáng tạo mà còn phải hấp dẫn. Người xem bị cuốn hút bởi 5 giây đầu tiên khi xem TVC quảng cáo. Làm thế nào để có thể làm TVC quảng cáo? Đơn giản, bố cục chặt chẽ, có cảm xúc ở nút cao trào chính là chìa khoá của TVC quảng cáo. Có thể nói, yếu tố cảm xúc rất quan trọng đối vói một quảng cáo. Với mỗi nội dung, mỗi ý tưởng nhỏ khác nhau, TVC cần có những cảm xúc khác nhau để tạo nên thương hiệu và ấn tượng trong lòng người xem. Bởi cảm xúc  sẽ  dễ dàng kết nối thương hiệu với khách hàng hơn.

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo –  ghi điểm với chất lượng cao của hình ảnh, âm thanh

Điều gì khiến TVC quảng cáo có sức hút mạnh mẽ với người xem, đó chính là âm nhạc và hình ảnh. Yếu tố khiến bộ não con người dễ ghi nhớ và để lại ấn tượng mạnh hơn. Bên cạnh đó, 2 yếu tố này còn thể hiện cái hồn và cảm xúc của TVC quảng cáo. Chính vì thế, hình ảnh quảng cáo bao giờ cũng phải sắc nét, sống động. Mỗi giây, mỗi phút hình ảnh quảng cáo đều phải thật ấn tượng và đặc biệt. Điều này phụ thuộc rất nhiều tài năng của đạo diễn, đòi hỏi cần phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Ví dụ từ góc quay, độ sáng, phối cảnh để hình cảnh có thể kết nối cảm xúc nhiều nhất.

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo – Những điểm nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh

Quảng cáo phải truyền thông một lợi ích. Nhưng nó phải phân biệt lợi ích đó ra khỏi những lợi ích mà đối thủ cạnh tranh đã hứa hẹn. Nhãn hàng vì thế phải truyền thông tính độc nhất. Sự độc nhất có thể nằm trong đặc tính vật lý của chính nhãn hàng (thí dụ như công thức sản phẩm) hoặc trong một gía trị nào khác liên kết mật thiết với nhãn hàng. Một trong số những gía trị đó là quảng cáo mà khi được truyền thông kiên định nó sẽ trở thành tài sản của nhãn hàng. Có thể đơn cử thí dụ của “vệt trắng sáng” và câu cảm thán “Ngạc nhiên chưa!” trong quảng cáo của nhãn hàng Tide.

Cho dù lợi ích có độc đáo hay không thì ít nhất cách mô tả lợi ích phải đạt được sự độc nhất.

​Vì sao lên lựa chọn Vinci Media sản xuất TVC quảng cáo

Vinci Midea – Công ty truyền thông chuyên nghiệp tại Hà Nội.

CEO – Nguyễn Mạnh Cường sáng lập công ty truyền thông Vinci Media với đam mê cháy bỏng hỗ trợ Thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hơn. Mỗi một sản phẩm TVC quảng cáo hoàn thành luôn được CEO duyệt qua về chất lượng.

Quy trình sản xuất chuyên nghiệp TVC của Vinci Media

– Tìm hiểu kỹ sản phẩm/dịch vụ đối tác.

– Kịch bản sáng tạo luôn là yếu tố được Vinci Media chú trọng

– Tiền kỳ (Dụng cụ quay tốt, diễn viên được tuyển chọn)

– Tổ chức quay, dựng, thiết kế, sản xuất

– Hậu kỳ (thẩm định chất lượng, hiệu quả, lượt viral,…)

—————————
𝐕𝐈𝐍𝐂𝐈 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀
🏬 Địa chỉ: 35A ngõ 102 Trường Chinh – Hà Nội
📞 Hotline: 0332997777 – 0392824567
📧 Email: mediavinci.production@gmail.com
🌐 http://vincimedia.vn/

Xem thêm: