Vinci Media – 5 yếu tố khiến TVC quảng cáo mỹ phẩm thất bại

Thị trường kinh doanh mỹ phẩm luôn được nhiều người quan tâm không chỉ mua mà còn bán. Để có thể khai thác tốt khi kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần biết khách truyền thông thông minh. Một trong những cách quảng cáo hiệu quả được nhiều doanh nghiệp và tư nhân sử dụng đó chính là TVC quảng cáo mỹ phẩm.

TVC quảng cáo mỹ phẩm là gì?

Như bạn đã biết, TVC quảng cáo là loại hình quản cáo bằng hình ảnh, sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp trên sóng truyền hinh. TVC thường được đài truyền hình phát xen kẽ vào trước giữa, sau nội dung chính của 1 chương trình.

TVC quảng cáo mỹ phẩm chính là việc đưa hình ảnh giới thiệu những sản phẩm mỹ phẩm qua video quảng cáo được phát sóng trực tiếp trên hệ thống truyền hình. Chỉ với 30 giây quảng cáo, người xem hoàn toàn ấn tượng hình ảnh hay thông điệp doanh nghiệp bạn mang đến. Vì thế, việc lựa chọn TVC quảng cao là giải pháp tối ưu bạn có thể lựa chọn.

TVC quảng cáo mỹ phẩm

TVC quảng cáo mỹ phẩm – 5 yếu tố khiến TVC thất bại

Xác định đối tượng inside khách hàng không chính xác

Yếu tố quan trọng khi bắt đầu lên kịch bản cho quảng cáo là đưa ra chân dung khách hàng. Điều này có rất nhiều doanh nghiệp mắc phải. Nghiên cứu không chính xác inside khách hàng: độ tuổi, sở thích, hành vi,.. sẽ khiến TVC tiếp cận sai khách hàng. Điều này khiến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đúng mục tiêu đề ra là rất thấp.

Thông điệp quảng cáo không rõ ràng, không chính xác

Khán giả không nắm được thông điệp quảng cáo sau khi xem hết TVC đó chính là thất bại của chiến dịch. Thông điệp chính là linh hồn của TVC, giúp khách hàng nhớ và ấn tượng đến quảng cáo hay không. Chính vì thế, bạn cần phải làm nổi bật thông điệp bằng các cách khách nhau. Ví dụ slogan ngắn gọn, ấn tượng truyền tải hết thông điệp…

TVC quảng cáo mỹ phẩm – Nội dung quảng cáo không mới lại và sáng tạo

Quảng cáo đi theo lối cũ hay doanh nghiệp không thay đổi nội dung TVC. Điều này sẽ khiến khán giả cảm thấy nhàm chán mỗi khi xem video về sản phẩm mỹ phẩm. Thị trường mỹ phẩm ngày càng phát triển theo xu hướng, vì thế nội dung quảng cáo luôn cần phải làm mới hàng ngày.

Nội dụng dài, không logic, ấn tượng

Nội dung dài dòng, không ấn tượng và quá lan mang chắc chắn sẽ không để lại ấn tượng trong người xem.

Video dài sẽ cung cấp được nhiều thông tin tuy nhiên nó kèm theo sự nhàm chán, rườm rà chắc chắn là hoàn toàn mất điểm trước khách hàng và không gây được sự chú ý, thu hút với khách hàng.

Tôi phải nói thật một điều thỉnh thoảng tôi lướt facebook và thấy một số cách làm video quảng cáo của một số đơn vị tôi thấy rằng nội dung của một số quảng cáo mỹ phẩm đó vô cùng hay nhưng lại mắc một sự cố là hình ảnh, âm thanh không hề khớp, xem khá khó chịu và nó khiến tôi không thể nào có thể lựa chọn mua sản phẩm đó được.

Quảng cáo không phù hợp mục tiêu đề ra

Một sai lầm khiến các video quảng cáo mỹ phẩm thất bại đó chính là yếu tố lựa chọn video ở mỗi thời điểm phù hợp. Có những video vô cùng hay nhưng không đặt đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp kết quả tiền mất mà video lại hoàn toàn không mang lại hiệu quả.

Vinci Media – Quy trình sản xuất TVC quảng cáo đúng quy chuẩn

Tiếp nhận và xử lý yêu cầu thông tin từ quý khách hàng

Bước đầu tiên không bao giờ có thể bỏ qua chính là tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng. Để sản xuất TVC quảng cáo về sản phẩm hay giới thiếu doanh nghiệp. Điều bắt buộc chính là xác định đối tượng khách hàng. Nắm rõ những yêu cầu về nội dung, hình thức, thông điệp,… Vì chỉ có như vậy mới xác định được các yếu tố về ý tưởng của TVC, xây dựng kịch bản cụ thể, kênh truyền hình nên hợp tác,…

Vinci Media - Quy trình sản xuất TVC quảng cáo
Vinci Media – Quy trình sản xuất TVC quảng cáo

Quy trình sản xuất TVC quảng cáo – Lên ý tưởng, soạn kịch bản

Có rất nhiều Agency sử dụng các mẫu TVC quảng cáo có sẵn để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến video quảng cáo trở nên nhàm chán, phổ biến và không để lại sức hút cho người xem. Đến với Vinci Media, yêu cầu khách hàng luôn được xử lý tốt nhất, tạo ra TVC hiệu quả nhất.

Những yêu cầu cần thiết để sản xuấ TVC quảng cáo hiệu quả:

  • TVC quảng cáo vào đúng thời điểm, sự kiện đang hot
  • Mang cảm xúc, đặc tính mới lạ và sáng tạo.
  • Video được lồng ghép với cốt chuyện nhân văn, cảm xúc tốt, ý nghĩa.
  • Sử dụng KOls hoặc Influencer.
  • Khiến họ có lý do để mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Sản xuất TVC quảng cáo – Viết kịch bản

Với video quảng cáo như TVC, thông điệp chỉ có thể truyền tải đến người xem trong khoảng 10 giây đến 1 phút. Chính vì thế, người viết kịch bản cần xác địnhVideo quảng cáo sẽ là những câu chuyện, nội dung được truyền đạt chỉ trong khoảng từ 10 giây – 1 phút. Bạn cần phải xác định câu chuyện đó sẽ tiến triển như thế nào, cảm xúc của người xem sẽ bị tác động như nào. Hãy cho những hình ảnh nổi bật và sáng tạo ở những giây đầu tiên để khán giả không ấn nút bỏ.

  • Phác thảo nội dung kịch bản bằng văn bản – Crips Idea
  • Kịch bản hình, cử chỉ, hành động lời nói của từng nhân vật
  • Thông điệp cần truyền tải xuyên suốt
  • Sử dụng hình ảnh, câu từ mang tính viral và hot trend.
  • Sáng tạo và phá vỡ các quy tắc chung.
Kịch bản TVC quảng cáo
        Kịch bản TVC quảng cáo mỹ phẩm – Vinci Media

Vinci Media – Casting diễn viên cho TVC quảng cáo

Nội dung kịch bản quảng cáo phụ thuộc rất nhiều vào diễn viên. Bởi họ là người thể hiện, diễn xuất cho TVC. Là nguwofi truyền cảm xúc giúp video tạo ấn tượng tốt trong mắt người xem.  Thông thường, rất nhiều nơi sử dụng diễn viên sẵn có, hoặc là những diễn viên chưa có hình ảnh nhiều. Điều này giúp giảm chi phí nhưng hiệu quả lại chưa cao. Với Vinci Media, dàn diễn viên nổi tiếng luôn là đối tác quan trọng cho mỗi TVC quảng cáo. Điều này giúp sản phẩm video cảu Vinci Media sản xuất ra hiệu quả hơn. Tạo được nhiều ấn tượng tốt đến người xem và đặc biệt là truyền tải thông điệp tốt hơn.

KOLs và Influencer hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến sản phẩm và thương hiệu là một sự lựa chọn chất lượng. Điều này không chỉ khiến TVC trở nên phù hợp và chuyên nghiệp mà còn giúp tạo độ tin tưởng, uy tín cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Diễn viên nổi tiếng trong sản phẩm VInci Media
          TVC quảng cáo mỹ phẩm – Diễn viễn trong TVC

Sản xuất tiền kỳ (Pre – production)

Những việc cần chuẩn bị trước khi bấm máy mà bạn cần phải nắm rõ

  • Bối cảnh
  • Đạo cụ
  • Trang phục
  • Phân cảnh, lời thoại
  • Bảng câu chuyện, bảng bắn

Bấm máy, tiến hành sản xuất – Production

Để sản xuất TVC chất lượng cao, sáng tạo và bắt mắt, bạn cần các bộ máy phụ trách sau:

  • Nhóm đạo diễn: Tổng đạo diễn, đạo diễn âm thanh, ánh sáng, trợ lý đạo diễn, thư ký trường quay,…
  • Nhóm mỹ thuật: Thiết kế trang phục và đạo cụ, đội trang điểm (make up), thiết kế bối cảnh (Set Decorator),…
  • Cameramen, Steadicam, Flycam, Dolly,…

Sản xuất hậu kỳ (Post – production)

Sản phẩm sau khi quay xong sẽ không thể giao ngay cho đơn vị khách hàng mà cần được chỉnh sửa màu sắc, âm thanh và các hiệu ứng đặc biệt. Tùy thuộc vào nội dung video để chỉnh sửa sao cho hợp lý. Ví dụ với những sản phẩm mang tính truyền thống thì sẽ để màu sắc hơi tối, mang hướng cổ điển hay những sản phẩm mang tính hiện đại, trẻ trung thì để màu sáng, thường có hơi hướng xanh dương bắt mắt, bắt trend,…

Tham khảo thêm tại:

—————————
𝐕𝐈𝐍𝐂𝐈 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀
🏬 Địa chỉ: 35A ngõ 102 Trường Chinh – Hà Nội
📞 Hotline: 0332997777 – 0392824567
📧 Email: mediavinci.production@gmail.com
🌐 http://vincimedia.vn/