Vinci Media – Loại hình quảng cáo TVC bạn cần nắm rõ

Doanh nghiệp bạn đã biết đến TVC quảng cáo nhưng chưa rõ TVC có những loại hình quảng cáo nào? Bạn còn băn khoăn việc lựa chọn hình thức quảng cáo nào để phù hợp nhất? Bài viết sau, Vinci Media sẽ cung cấp thêm thông tin về các thể loại quảng cáo TVC.

Loại hình quảng cáo TVC – Hiểu hơn về TVC quảng cáo

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, TVC quảng cáo hiện được xem là một trong hình thức mang lại hiệu quả cao và tiện ích nhất. Bởi chi phí sản xuất tương đối rẻ, mức độ ứng dụng và phủ sóng tốt trên mạng xã hội. Đặc biệt, loại hình này hứa hẹn sẽ dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo.

Loại hình quảng cáo TVC hiện nay

Loại hình quảng cáo TVC – Quảng cáo về sản phẩm doanh nghiệp

Một trong những thể loại quảng cáo TVC được nhiều doanh nghiệp sử dụng đó chính là quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Nội dung chính của video thường liên quan đến sản phẩm cần truyền thông. TVC quảng cáo xoay quanh đến tính năng, công dụng và cách sử dụng,…  Bằng cách biểu đạt sản phẩm qua hình ảnh, âm thành. Nhờ đó, sản phẩm của doanh nghiệp được truyền thông đến khách hàng thêm phần ấn tượng, đầy đủ thông điệp mà không nhàm chán. Khi sử dụng video, doanh nghiệp hoàn toàn dễ dàng diễn đạt bằng nhiều cách khác nhau với từng cung bậc cảm xúc riêng. Ngoài ra, sản phẩm có thể được nhân cách hoá một cách dễ dàng, định hướng tiêu dùng của thị trường. Vì thế, video cho sản phẩm rất được nhiều doanh nghiệp tin dùng và lựa chọn trong chiến lược truyền thông của mình.
các loại hình quảng cáo TVC
     Loại hình quảng cáo TVC sản phẩm của Vinci Media

Loại hình quảng cáo TVC –  Quảng cáo về doanh nghiệp

Làm thế nào để thương hiệu doanh nghiệp được nhiều khách hàng lưu tâm nhất? Đây luôn là bài toán được nhiều nhà doanh nghiệp quan tâm và tìm cách giải đáp. Việc định dạng thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chọn và đưa ra cách thức truyền thông hợp lý. TVC quảng cáo doanh nghiệp chìa khoá hỗ trợ nhiều đưa thương hiệu đến ngừoi dùng một cách hiệu quả.
Tuy nhiên, để cho ra một TVC chất lượng là một điều không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi phải có một ekip sản xuất chuyên nghiệp, cùng các thiết bị hiện đại, tối tân. Nhưng hãy yên tâm vì NAT Production hoàn toàn có thể đáp ứng tất tần tật những yêu cầu đó.

Vinci Media  – 5 tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo – Nêu đúng thông điệp

Một TVC quảng cáo có ý tưởng hay và hấp dẫn nhưng thông điệp truyền tải không đúng hoặc không rõ ràng. Điều này khiến người xem không ấn tượng và khó nhớ để liên tưởng đến thương hiêu. Vì thế, doanh nghiệp sẽ không đạt được mục tiêu quảng bá sản phẩm của mình. Bất kể sản phẩm nào cũng nên được truyền tải một cách chính xác về thông điệp.

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo – Ý tưởng mang tính sáng tạo

Có thể nói linh hồn của một sản phẩm quảng cáo chính là ý tưởng. Và tính sáng tạo được xem như một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá quảng cáo. Ở thời kì 4.0 có tính cạnh tranh cao, TVC quảng cáo sẽ không thể để lại ấn tượng trọng tâm trí khách hàng nếu quá đơn giản. Vì vậy, ý tưởng quảng cáo không những phải đáp ứng đúng thông điệp mà còn phải thú vị, mới lạ so với đối thủ cạnh tranh.

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo – Nội dung phải hấp dẫn

Ý tưởng không những phải truyền tải đúng thông điệp, sáng tạo mà còn phải hấp dẫn. Người xem bị cuốn hút bởi 5 giây đầu tiên khi xem TVC quảng cáo. Làm thế nào để có thể làm TVC quảng cáo? Đơn giản, bố cục chặt chẽ, có cảm xúc ở nút cao trào chính là chìa khoá của TVC quảng cáo. Có thể nói, yếu tố cảm xúc rất quan trọng đối vói một quảng cáo. Với mỗi nội dung, mỗi ý tưởng nhỏ khác nhau, TVC cần có những cảm xúc khác nhau để tạo nên thương hiệu và ấn tượng trong lòng người xem. Bởi cảm xúc  sẽ  dễ dàng kết nối thương hiệu với khách hàng hơn.

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo –  ghi điểm với chất lượng cao của hình ảnh, âm thanh

Điều gì khiến TVC quảng cáo có sức hút mạnh mẽ với người xem, đó chính là âm nhạc và hình ảnh. Yếu tố khiến bộ não con người dễ ghi nhớ và để lại ấn tượng mạnh hơn. Bên cạnh đó, 2 yếu tố này còn thể hiện cái hồn và cảm xúc của TVC quảng cáo. Chính vì thế, hình ảnh quảng cáo bao giờ cũng phải sắc nét, sống động. Mỗi giây, mỗi phút hình ảnh quảng cáo đều phải thật ấn tượng và đặc biệt. Điều này phụ thuộc rất nhiều tài năng của đạo diễn, đòi hỏi cần phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Ví dụ từ góc quay, độ sáng, phối cảnh để hình cảnh có thể kết nối cảm xúc nhiều nhất.

Tiêu chí đánh giá TVC quảng cáo – Những điểm nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh

Quảng cáo phải truyền thông một lợi ích. Nhưng nó phải phân biệt lợi ích đó ra khỏi những lợi ích mà đối thủ cạnh tranh đã hứa hẹn. Nhãn hàng vì thế phải truyền thông tính độc nhất. Sự độc nhất có thể nằm trong đặc tính vật lý của chính nhãn hàng (thí dụ như công thức sản phẩm) hoặc trong một gía trị nào khác liên kết mật thiết với nhãn hàng. Một trong số những gía trị đó là quảng cáo mà khi được truyền thông kiên định nó sẽ trở thành tài sản của nhãn hàng. Có thể đơn cử thí dụ của “vệt trắng sáng” và câu cảm thán “Ngạc nhiên chưa!” trong quảng cáo của nhãn hàng Tide.

Tham khảo thêm:

—————————
𝐕𝐈𝐍𝐂𝐈 𝐌𝐄𝐃𝐈𝐀
🏬 Địa chỉ: 35A ngõ 102 Trường Chinh – Hà Nội
📞 Hotline: 0332997777 – 0392824567
📧 Email: mediavinci.production@gmail.com
🌐 http://vincimedia.vn/